8 lượt xem

Bỏ túi 7 cách uống nước đúng cách để giúp bạn khoẻ khoắn tươi tắn hơn | Elovi.vn

1. Ngồi uống nước

Bạn phải ngồi uống nước và đứng uống nước. Điều này sẽ giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể và giảm tình trạng tích nước gây hại cho hệ xương khớp.

Ngoài ra, việc ngồi uống rượu giúp cơ thể thư giãn các cơ và thận hoạt động tốt hơn.

2. Uống ít hơn mỗi lần

Uống nước quá nhanh có thể khiến bụng khó chịu và đôi khi bị sặc. Vì nước bọt có tính kiềm nên rất lâu mới ngấm vào nước.

Vì vậy, hãy uống ít hơn để có thời gian hấp thụ và ổn định axit trong dạ dày, như một chất phụ gia hỗ trợ giải phóng mặt bằng và không gây ức chế hệ tiêu hóa.

Uống ít hơn mỗi lần

3. Riêng biệt, uống nước thường xuyên, ngày vài lần.

Việc tách nước uống theo số lần trong ngày sẽ giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn, thay vì nhịn ăn trong thời gian dài và uống nhiều trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, uống nước cũng giúp giảm cân, vì nó tạo cảm giác no lâu và giúp bạn tránh ăn quá nhiều.

Tách lấy nước uống đều, nhiều lần trong ngày.

4. Uống nước ấm hoặc nước ấm

Nếu bạn có xu hướng uống nước lạnh hoặc nước đá, hãy thay đổi bằng cách uống ở nhiệt độ phòng hoặc nước ấm. Na nNước lạnh có thể khiến tâm trí bạn bị lung lay và cản trở chức năng tiêu hóa.

Nước lạnh cũng khiến máu khó lưu thông và bị đào thải. Thay vào đó, hãy uống nước ấm, để giúp quá trình tiêu hóa và vận động diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, nước ấm còn giúp giảm cân và loại bỏ các triệu chứng đầy hơi chướng bụng.

READ  Tóc tiên là món gì? Tóc tiên có ngon không? | Elovi.vn

    Uống nước ấm hoặc nước ấm

5. Không uống quá nhiều nước trước bữa ăn

Uống nhiều nước trước bữa ăn sẽ khiến cho dạ dày không có cơ hội dự trữ thức ăn, lúc này thức ăn đã được nạp vào thì dạ dày sẽ không có cơ hội để thực hiện các hoạt động đào thải, đồng thời sẽ bị tổn thương dạ dày và cơ.

Do đó, trước bữa ăn khoảng 30 phút không nên uống quá nhiều nước.

Không uống quá nhiều nước trước bữa ăn

6. Không uống nước giữa các bữa ăn

Khi thức ăn vào cơ thể, dạ dày bắt đầu phân hủy thức ăn và tiết ra dịch dạ dày để tiêu hóa thức ăn, giúp cơ thể hấp thụ hóa chất dễ dàng hơn.

Nếu bạn uống nước khi đang ăn, cơ thể sẽ làm việc nhiều hơn để tạo ra lượng nước này, do đó quá trình tiêu hóa nước diễn ra chậm hơn và khó khăn hơn.

7. Uống nước khi thức dậy

Khi bạn ngủ, ruột của cơ thể vẫn hoạt động, và sau 6-8 giờ thức dậy, cơ thể sẽ mất rất nhiều nước. Đây là thời điểm thích hợp để thải độc tố.

Ngoài việc làm sạch hệ tiêu hóa và giúp thải độc tố, uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp dưỡng ẩm và giữ cho cơ thể sảng khoái, đồng thời tránh được một số bệnh liên quan.

Uống nước khi thức dậy

Vậy là Điện máy XANH đã mách bạn 7 cách uống nước để luôn khỏe mạnh và tươi trẻ, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những kiến ​​thức hữu ích trên thế giới.

READ  Cách làm nước chanh mật ong giảm mỡ bụng đang hot hiện nay | Elovi.vn

* Tham khảo và tổng hợp thông tin từ các nguồn Prokerala, Etimes và NDTVFood.

Biên tập bởi Huỳnh Thị Ánh Tuyết • Đăng ngày 16 tháng 4 năm 2021