9 lượt xem

Cách uống nước đúng cách theo khoa học mỗi ngày | Elovi.vn


Nhiều người nghĩ rằng uống 2 lít nước mỗi ngày là đủ. Về mặt khoa học thì điều đó đúng, nhưng cách bạn uống có thể không đúng. Uống nước có hiểu biết, đúng lúc và nhiều nước có thể mang lại hiệu quả không ngờ. Theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi và sử dụng phương pháp chính xác cho nước uống.

Thiếu nước trong cơ thể có thể gây ra những hậu quả tiêu cực nghiêm trọng, nhưng điều quan trọng lúc này là bạn phải biết cách uống nước đúng cách. Nếu bạn quản lý để chỉ uống một lít nước mỗi ngày, bạn đã sai!

Bạn đang buộc thận của mình hoạt động giống như “máy móc” nhưng các cơ quan nội tạng của chúng ta không phải là “máy móc”. Y học Hindu truyền thống (Ayurveda) cho rằng nước uống ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Trong cuốn sách về các biện pháp Ayurvedic tại nhà, nước là biểu hiện của trí nhớ.

Trong cơ thể có chất lỏng dưới dạng huyết tương, tế bào chất, nước bọt, dịch mũi,… thường thấy nhất là mồ hôi và nước tiểu. Vì vậy, nước rất cần thiết cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và duy trì sự sống, nếu không các tế bào nước sẽ không tồn tại được.

Đầu tiênUống nước như thế nào cho đúng cách?

Theo truyền thống Ayurvedic, hướng dẫn chúng ta uống nước đúng cách, những lợi ích sức khỏe hàng ngày sau đây:

Ngồi uống nước đừng đứng

Ngồi uống nước đừng đứngNgồi uống nước đừng đứng

Khi uống, bạn cản trở lượng nước còn lại đi vào cơ thể, có thể tích nước ở các khớp, dẫn đến đột quỵ.

Nhân tiện Ngồi uống nước, cơ bắp và hệ thần kinh dễ chịu, thoải mái. nó sẽ dễ dàng hơn để loại bỏ nước. Ngoài ra, thận còn đẩy nhanh quá trình phân tích.

Khám phá: Mẹo giúp máu lưu thông sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, ngay tại nhà.

Mỗi lần chỉ uống một ít

Mỗi lần chỉ uống một ítMỗi lần chỉ uống một ít

Giảm uống quá nhiều nước trong một hơi và uống ít hơn Nó giúp nước thấm vào thành tế bào.

Bạn cũng sẽ nhận ra các triệu chứng của cơ thể khi khát

Bạn cũng sẽ nhận ra các triệu chứng của cơ thể khi khátDa khô là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể không có nước

Khi cơ thể khát, các dây thần kinh sẽ gửi tín hiệu cho bạn rằng bạn cần tiếp tục nạp đầy nước. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những triệu chứng có thể xảy ra hoặc không, vì đây là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe. Các triệu chứng thường gặp là:

  • Da, mắt, môi và tóc khô
  • Màu nước tiểu: Khi muốn đổ đầy nước, nước tiểu có màu vàng sẫm.
  • Đổ mồ hôi nhẹ: Đây cũng là một triệu chứng ảnh hưởng đến da khô, do độ ẩm cơ thể thấp.
  • Viêm da: Mắt đỏ, nổi cộm, lỗ chân lông bị tắc có thể gây ra mụn ẩn.
  • Họng: Nó cho thấy rằng bạn không uống nhiều nước và thiếu chất xơ.
READ  100 túi đựng tự huỷ Eufood 20x30cm giá tốt tại Bách hoá XANH | Elovi.vn

Uống nước vào buổi sáng

Uống nước vào buổi sángUống nước vào buổi sáng

Theo Ayurveda, uống nước vào buổi sáng là cách tốt để giữ dáng. Uống nước mỗi sáng Nó giúp thải độc tố trong cơ thể và làm sạch ruộtthức ăn sẽ ngon hơn.

>> Xem thêm: Cơ thể bạn trông như thế nào khi bạn uống một cốc nước vào buổi sáng?

Uống nước ấm thay vì nước lạnh

Uống nước ấm thay vì nước lạnhUống nước ấm thay vì nước lạnh

Nước lạnh làm giảm cung cấp máu cho ruột của cơ thể, có thể dẫn đến đào thải. Nước ấm tạo điều kiện cho nước xâm nhập vào thành tế bào và giúp cơ thể giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa. như đầy hơi chướng bụng, tăng cường lưu thông máu và giải độc cho cơ thể

>> Tại sao chúng ta nên luôn uống nước ấm vào mùa hè?

Uống nước khi tập thể dục đúng cách

Uống nước khi tập thể dục đúng cáchUống nước khi tập thể dục đúng cách

Trong quá trình tập luyện, cơ thể đổ mồ hôi để hạ nhiệt do quá trình vận động được giải phóng nhiệt. Tại thời điểm này, bạn mất nước trong cơ thể nó phải được nạp lại để bù lại lượng nước đã mất để nó không bị mệt mỏi. Khi bạn làm điều này:

  • Trước khi tập 15–20 phút nên uống 1 ly nước.
  • Uống ít hơn khi hoạt động thể chất.
  • Sau khi hoạt động thể chất, hãy bổ sung 1 ly nước để giảm bớt căng thẳng cho các nhóm cơ tham gia hoạt động thể chất.

>> Một số điều các vận động viên cần nhớ về việc uống nước

Tăng hương vị của nước

Tăng hương vị của nướcTăng hương vị của nước

Hãy để chúng tôi Sử dụng quả mọng hoặc ngò để tăng hương vị của nước ép nước uống nên ít gây khó chịu. Các loại trái cây bạn có thể sử dụng như: Dưa gang, chanh, dâu tây, kiwi, dứa, bạc hà, … Phương pháp này có thể coi là Một hình thức detox để giảm cân nhiều bạn bè hơn.

READ  Review khu cắm trại sông Yên Retreat Đà Nẵng từ A-Z | Elovi.vn

Tăng lượng nước

Tăng lượng nướcBổ sung các loại thực phẩm có liên kết với các phân tử nước để đưa chúng vào cơ thể nhanh hơn

Các loại thực phẩm sau đây kết hợp với các phân tử nước để làm cho chúng đi vào cơ thể bạn nhanh hơn:

  • Thêm một thìa cà phê muối khoáng chưa tinh chế (Muối biển Celtic, muối đỏ, hoặc muối hồng Himalaya).
  • Một lần nữa Chanh vào một cốc nước.
  • Khác hạt chia Với nước.
  • Lát thêm kanekane vào một cốc nước.

2Thời gian uống nước mỗi ngày

Thời gian uống nước mỗi ngàyUống nước vào lúc nào mỗi ngày?

Dưới đây là những thời điểm tốt nhất trong ngày để uống nước mà bạn nên biết:

  • 1 cốc nước ngay sau khi khuấy Cung cấp nước cho cơ thể, kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động tốt.
  • 1 cốc vào khoảng 9 giờ sáng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.
  • 1 cốc 30 phút trước mỗi bữa ăn để kích thích tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Uống nước trước bữa ăn là biện pháp giảm cân hiệu quả, giảm cảm giác thèm ăn.
  • 1 cốc nước lúc 3 giờ chiều để liên tục cung cấp độ ẩm cho cơ thể.
  • 1 cốc nước trước khi tắm Để kích thích tuần hoàn máu, giảm huyết áp, tránh đột quỵ.
  • 1 cốc nước trước khi đi ngủ để hỗ trợ quá trình tái tạo của các tế bào.

>> Xem thêm: Uống nước trước khi ngủ giúp ngủ ngon và giảm cân

3Bao nhiêu nước?

Bao nhiêu nước?Bao nhiêu nước?

  • Dành cho những người làm việc trong môi trường văn phòng, cơ thể tiết ra ít mồ hôi, chỉ nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Tránh uống quá nhiều nước khiến thận phải làm việc quá sức sẽ xảy ra hiện tượng phù thận.
  • Dành cho những người làm việc chăm chỉNếu lao động nặng và ra nhiều mồ hôi, bạn nên uống đủ 3 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm cho cơ thể.

Bên cạnh nước tinh khiết, bạn cần bổ sung nước lọc, trà, sữa, súp… vào bình nước sinh hoạt hàng ngày.

Lượng nước mà cơ thể mỗi người cần ở mỗi người là khác nhau. Cách tốt nhất để biết bạn có đang uống nước hay không là xem màu nước tiểu của bạn:

  • Nếu nước tiểu của bạn có màu vànghoặc màu vàng đậm thì nên bổ sung nước cho cơ thể.
  • Nếu nước tiểu của bạn có trong đó hoặc gần nguồn nước, bạn đang uống nhiều nước, nên rút từ từ vào buổi tối.
READ  Đồ thế giới + đội hình mạnh nhất | Elovi.vn

4Sai lầm khi uống nước có hại cho sức khỏe

Sai lầm khi uống nước có hại cho sức khỏeUống nước không phải lúc nào cũng tốt

Dưới đây là những sai lầm phổ biến và những lần bạn không uống nước:

  • Uống rượu quá mức: Uống nước rất quan trọng, tuy nhiên, uống quá nhiều nước có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là đối với tim mạch và hệ miễn dịch.
  • Chỉ uống khi khát: Nếu bạn khát chính là lượng nước bạn đang thiếu, ảnh hưởng đến cơ thể. Vì vậy, cần uống nước thường xuyên, không nên uống khi khát.
  • Đun sôi lại nước uống: Không có sản phẩm vi khuẩn trong nấu ăn lành mạnh, nhưng khi nồng độ nitơ và kim loại nặng trong nước tăng lên sẽ gây bất lợi cho sức khỏe.
  • Không uống nước trước và sau khi đi ngủ: Trong nhiều giờ ngủ, cơ thể có rất nhiều nước. Vì vậy, cần uống nhiều nước hơn trước khi ngủ và sau khi ngủ để cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Thay nước lọc bằng nước ngọt: Những loại nước này có chứa hóa chất, phẩm nhuộm, chất kích thích, uống nhiều có thể gây hại cho cơ thể.
  • Uống nước trong bữa ăn: Các nghiên cứu khoa học cho thấy, việc ăn và uống nước cùng lúc sẽ làm loãng đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, tăng insulin, tích mỡ, ..

>> Xem thêm: Những minh chứng và cách đối phó với hạn hán trong mùa hè

  • Uống nhiều nước ngay sau khi tập thể dục: Tim bị suy nhược và ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể. Bạn nên nghỉ ngơi sau khi tập thể dục một lúc, uống nước sau đó, uống từ từ và hạn chế.

Đặt một thức uống tốt cho sức khỏe ngay hôm nay và cảm nhận kết quả!

Bạn có thể muốn:

>> Tại sao chúng ta nên luôn uống nước ấm vào mùa hè?

>> Uống nước detox như thế nào để giải cảm?

>> Cho trẻ uống nước có tốt không

Mua nước đóng chai ngay tại Bách hóa XANH:

Bảo tàng XANH