9 lượt xem

Cân nặng thai nhi 35 tuần và lưu ý quan trọng dành cho mẹ | Elovi.vn

Cân nặng bụng khi 35 tuần
Cân nặng bụng bầu ở tuần thứ 35 là bao nhiêu là điều mà các mẹ bầu rất lo lắng. Ảnh trực tuyến

1. Cân nặng dạ dày của bạn ở tuần thứ 35 là bao nhiêu?

Cân nặng lúc 35 tuần là 2,3kg – 2,7kg chiều dài của bé là 46m -46,2cm.

Trung bình tuần này, bé nặng 2,3kg và cao 46cm. Con nhỏ to bằng quả dứa hoặc mềm.

So với tuần 34, cân nặng trung bình của thai nhi tăng lên 100g và 1cm.

Thai 35 tuần, em bé to bằng quả dứa.
Ở tuần thứ 35, thai nhi có kích thước bằng một quả dứa. Ảnh trực tuyến

2. Cân nặng tiêu chuẩn của thai nhi ở tuần thứ 35

2.1. Thai khoảng 35 tuần là cân nặng chuẩn

Để theo dõi trọng lượng bụng nói chung, biểu đồ trọng lượng bụng hàng tuần được xác định theo WHO. Đây là một trong những cơ sở để các bà mẹ tương lai nên đọc, để biết được trong những tuần thai kỳ, em bé nặng bao nhiêu.

Ví dụ: biểu đồ tiêu chuẩn của cân nặng vòng bụng trong tuần sau:

Biểu đồ cân nặng của bé
Bảng cân nặng thai nhi chuẩn theo WHO

Tuy nhiên, đối với cân nặng của bụng mẹ, cân nặng của con mẹ có thể không gần với bảng tiêu chuẩn này. Cường độ của siêu âm mà người mẹ biết là khác nhau so với bảng tiêu chuẩn, mặc dù nó khác với các em bé khác trong cùng một tuần. Tuy nhiên, điều này không nặng lắm, nếu khoảng cách quá lớn.

Nếu có sự chênh lệch lớn về trọng lượng, trẻ bị nhẹ cân trong suốt thời kỳ mang thai hoặc có thể bị thừa cân. Cả hai trường hợp đều không lý tưởng cho em bé. Tại vì:

  • Trẻ nhẹ cân có thể bị suy dinh dưỡng, suy dinh dưỡng sau khi sinh. Sau khi chào đời, bé còn mắc các bệnh như đường huyết thấp, các bệnh về đường hô hấp gây ảnh hưởng đến các giác quan.
  • Trọng lượng tử cung quá mức có thể ảnh hưởng đến thói quen sinh sản của người mẹ, khó sinh con và có thể dẫn đến bệnh tiểu đường hoặc béo phì. Em bé thừa cân khi sinh ra có thể mắc các bệnh lý khác như hạ đường huyết, khó thở, suy tim, hạ thân nhiệt, …
Bụng to
Quá nhiều trọng lượng ở bụng là không tốt. Ảnh trực tuyến

Trong mọi trường hợp, sự khác biệt đáng kể về trọng lượng theo tuổi của bụng phải được điều chỉnh. Sự cải thiện khắc phục này dựa trên các đặc điểm liên quan đến cân nặng mà bác sĩ có thể dự đoán thông qua khám sức khỏe của mẹ bầu.

Những điều về trọng lượng bụng là gì? Hẹn gặp lại các bạn trong thời gian tới.

2.2. Các vấn đề liên quan đến cân nặng của em bé

Cân nặng ở bụng trong tuần của thai kỳ có thể là:

  • Iranga
  • Cân nặng và ngoại hình của mẹ: Cân nặng của mẹ, bao gồm cả bố và mẹ, ảnh hưởng đến trọng lượng của bụng. Ví dụ, nếu bố mẹ thấp bé, thấp bé thì con có thể nhẹ cân hơn bình thường, mặc dù con vẫn phát triển tốt, ổn định và đang tăng cân.
  • Ăn uống khi mang thai: Việc ăn uống khi mang thai ảnh hưởng đến cân nặng của cả mẹ và bé. Một chế độ ăn uống lành mạnh thường có thể giúp duy trì cân nặng hợp lý cho cả mẹ và con, nhưng một kế hoạch ăn uống không cân bằng có thể khiến trẻ sơ sinh tăng cân hoặc giảm cân.
  • Triệu chứng tăng cân khi mang thai: Lượng cân tăng khi mang thai không ảnh hưởng đến trọng lượng của bụng.
  • Số lượng phôi thai: Nếu người mẹ có nhiều phôi thai, trọng lượng của các phôi thai cũng sẽ khác nhau giữa các tử cung này.
  • Bệnh lý khi mang thai: Theo các chuyên gia và bác sĩ chuyên khoa, các bà mẹ bị tiểu đường, hầu hết các bé đều bị thừa cân hơn bình thường ở mức chênh lệch đáng kể, điều này rất dễ nhận thấy. Mặc dù, rất nhiều bệnh lý khác khi mang thai có thể ảnh hưởng hoặc làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của thai nhi từ mẹ, cân nặng khi sinh ra sẽ nhẹ hơn so với bình thường và bình thường rất khác nhau về mức độ này.
  • Tuổi của bà mẹ: Những bà mẹ trên 40 tuổi, chẳng hạn trong thời kỳ mang thai, có nguy cơ sinh con nhẹ cân cao hơn so với trẻ nhỏ.

Nếu tăng cân trầm trọng ở tuần thứ 35 của thai kỳ, bác sĩ sẽ thông báo cho mẹ và kê đơn thuốc cải thiện. Tuy nhiên, mẹ cần cố gắng giữ gìn và chăm sóc sức khỏe, vận động thật tốt để con cân nặng nhất có thể để mẹ vượt cạn.

Mang thai đôi
Cân nặng của thai nhi trong trường hợp sinh đôi cũng khác so với cân nặng của song thai. Ảnh trực tuyến

3. Thông tin về các bà mẹ trong chế độ ăn uống và tập luyện

Chế độ ăn uống là một vấn đề ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cân nặng của cả mẹ và bé khi mang thai. Vì vậy, để cân nặng được duy trì, tiếp tục tăng, con ăn nhiều hơn, mẹ còn sống ở tuần thứ 35 thì mẹ phải hết sức lưu ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt của con và theo dõi.

3.1. Thức ăn cho bà bầu khi mang thai tuần thứ 35

  • Tăng cường thực phẩm giàu protein : Trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu, thực đơn những thực phẩm giàu đạm vẫn là điều cần được quan tâm. Tuy nhiên, ở tuần thứ 35, mẹ có thể tăng lượng đạm để bổ sung thêm chất dinh dưỡng trong quá trình thai nhi phát triển nhanh, đồng thời mẹ cũng cần nỗ lực để chuẩn bị cho ngày sinh nhật cận kề. Bổ sung nhiều protein cũng sẽ giúp bé không bị ốm.
  • Tăng rau xanh và trái cây : Có thể khẩu phần ăn hàng ngày của bạn chỉ có nhiều rau và trái cây nhưng trong tuần này bạn cũng có thể tăng thêm, rất có lợi cho cả mẹ và bé. Ăn nhiều rau và hoa quả xanh sẽ giúp tăng lượng vitamin và khoáng chất cho thai nhi và cũng tránh cho mẹ bị sẩy thai khi mang thai, nhất là giai đoạn sau của thai kỳ, sảy thai và các bệnh lý khác. càng tệ càng tệ.
Bà bầu ăn rau xanh
Bạn nên bổ sung rau xanh trong bữa ăn hàng ngày. Ảnh trực tuyến
  • Sử dụng thực phẩm giàu canxi, sắt và các khoáng chất khác Những hóa chất này rất quan trọng cho cả mẹ và bé. Ví dụ, em bé cần bổ sung nhiều canxi để hệ xương chắc khỏe, người mẹ cần bổ sung canxi và sắt để tăng cường lưu thông máu và duy trì sự dẻo dai cần thiết cho quá trình sinh nở và sinh tồn nhanh chóng sau khi sinh.
  • Uống nhiều nước : Điều quan trọng là uống nước khi mang thai. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn uống nước mỗi ngày. Trung bình mỗi ngày bà bầu nên uống khoảng 2,5 lít nước. Tuy nhiên, cũng có những mẹ phải uống đến 3 lít mỗi ngày tùy theo tình trạng và sức khỏe của thai và lượng nước ối.
  • Sử dụng các loại hạt : Các loại hạt rất tốt cho sức khỏe bà bầu nên mẹ có thể dùng như một món ăn vặt rất hiệu quả. Có thể dùng các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, hạt bí, hạt điều. Bạn chỉ cần sử dụng một số kết cấu cùng một lúc.
Hạt hồ trăn
Các loại hạt mẹ nên sử dụng như một món ăn vặt tuyệt vời cho sức khỏe. Ảnh trực tuyến

3.2. Đời sống

  • Ngủ đủ giấc, tranh thủ ngủ 30 phút mỗi ngày.
  • Đừng ngủ quá lâu.
  • Nói không với căng thẳng
  • Đừng làm việc chăm chỉ
  • Có thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn.
  • Các hoạt động đơn giản như đi bộ, tập yoga cho bà bầu, bơi lội rất tốt nếu mẹ đã từng đi bơi.
  • Dễ dàng kết hôn và tránh những trường hợp ảnh hưởng đến thai kỳ.

Tuy căng thẳng khi mang thai tuần thứ 35 là điều rất cần quan tâm, nhưng mẹ không nên tự trách mình về điều này. Như chúng ta sẽ thấy, nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến trọng lượng của vùng bụng. Ngoài ra, cân nặng của mỗi em bé là khác nhau và không giống nhau. Điều quan trọng là bạn phải chăm sóc thai kỳ của mình một cách thông minh, bình tĩnh và điều độ để con sinh ra được tốt, tràn đầy năng lượng tốt, mẹ nhé.

Tài liệu tham khảo: The Bump, What to Expect, American Pregnancy

Cát Lâm tổng hợp

READ  Văn khấn rằm tháng Giêng Nhâm Dần 2022 tại nhà chuẩn và đầy đủ nhất | Elovi.vn