5 lượt xem

Hướng dẫn lên thực đơn hàng ngày cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ | Elovi.vn

Để giúp phụ nữ mang thai, đặc biệt là phụ nữ mang thai lần đầu bị tiểu đường thai kỳ có chế độ dinh dưỡng hợp lý, Thực phẩm hữu cơ hữu cơ sẽ hướng dẫn các bà mẹ cách tạo ngân sách hàng ngày với những thông tin cần thiết để có một cuộc sống lành mạnh và hiệu quả.

1 / Làm sao để biết bà bầu có bị tiểu đường khi mang thai hay không?

Gần 18% phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, bệnh này thường gặp ở giai đoạn đầu của thai kỳ, nguy cơ càng cao nếu mẹ đã từng mắc bệnh tiểu đường trước đó. Các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tiểu đường thai kỳ bao gồm:

  • Phụ nữ nặng và thừa cân
  • Nữ từ 25 tuổi trở lên
  • Có ai trong gia đình bạn bị tiểu đường không?
  • Một em bé nặng hơn 4kg đã được sinh ra
  • Chết trước bệnh tiểu đường

Để biết mình có bị tiểu đường thai kỳ hay không, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra lượng đường trong máu. Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách theo dõi lượng đường trong máu bằng máy đo đường huyết. Đồng thời, thai phụ nên thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý để lượng đường trong máu không tăng cao.

2 / Gợi ý thực đơn bữa sáng cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp mẹ bầu theo dõi và kiểm soát lượng đường trong máu mà không cần dùng đến thuốc. Vì vậy, nguyên tắc ăn uống của người đái tháo đường bẩm sinh do Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ đưa ra: Mỗi bữa ăn chứa 25% chất đạm, 25% tinh bột và 50% không có tinh bột (salad, rau).

READ  Bài cúng thần tài thổ địa hàng ngày | Elovi.vn

Dựa vào đó, có thể thực hiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ, bắt đầu từ buổi sáng. Organica xin giới thiệu một số thực đơn bữa sáng lành mạnh cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ.

  • Thực đơn 1: 2 quả trứng luộc + 1 bắp + bơ + 1 salad rau
  • Thực đơn 2: 2 quả trứng luộc + 1–2 phần ăn bánh mì muốic (bình xịt, bí ngô …)
  • Thực đơn 3: 1 trứng tráng + 1 cốc thanh long ruột đỏ
  • Thực đơn 4: 1 ly cháo bột yến mạch chín + hạt điều + thanh long ruột đỏ
  • Thực đơn 5: Sinh tố chuối, 2 quả dâu tây, 1 ly miraka aramona, 1 thìa hạt lanh, 1 phần bơ nhỏ.

3 / Thực đơn bữa trưa và bữa tối cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ nên ăn uống hợp lý, đủ chất đạm, trái cây và rau xanh trong mỗi bữa ăn, ít hơn 30% chất béo và lưu ý tránh dùng thức ăn sẵn. Dưới đây là một số ý tưởng cho bữa trưa và bữa tối mà bà bầu có thể nói đến.

Danh sách chế độ ăn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ:

  • Thực đơn 1: 1 chén cơm gạo lức + ức gà nấu chín + salad rau, cà chua bi và dầu ô liu.
  • Thực đơn 2: 1 chén cơm gạo lứt + bông cải xanh luộc + cá nấu + canh bí
  • Thực đơn 3: 1 chén cơm trắng + canh mồng tơi nấu sò + bò luộc chấm tương
  • Thực đơn 3: 1 phần ức gà nấu chín + khoai tây luộc + salad rau
  • Thực đơn 4: 1 chén đậu đen hấp + sữa hạnh nhân + cá hồi rang
  • Thực đơn 5: Phở gạo lứt Nướng thịt bò + bánh mì + trứng rồng thịt đỏ
READ  Xem Tướng Huyệt Thái Dương Tiết Lộ Số Mệnh Cuộc Đời | Elovi.vn

Chế độ ăn cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ:

  • Thực đơn 1: 1 phần ức gà nấu chín + bánh mì nguyên cám + chén khoai tây nướng + 1 chén salad
  • Thực đơn 2: 1 chén cơm gạo lứt + nếp rang + canh rau ngót + trái cây ít đường (thanh long ruột đỏ, táo, ổi, bơ, kiwi, dâu tây …)
  • Bàn 3: 1 chén cơm quinoa Sốt + cơm chiên + canh kim chi + trứng ít đường
  • Bảng 4: Cháo yến mạch nấu ngũ cốc + ngô luộc + salad
  • Bàn 5: Phở gà (mỗi tuần mẹ có thể ăn 1-2 phần bún và cơm trắng) + khoai lang + salad trộn…

4 / Đồ ăn vặt cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Những món ăn vặt, ăn vặt của bà bầu bị tiểu đường thai kỳ cũng cần được lưu ý. Các mẹ nên chọn thực phẩm ít đường, thực phẩm chế biến sẵn, các sản phẩm ít đường, sữa không đường, v.v.

Một số ý tưởng bạn có thể chia sẻ:

  • Bột yến mạch + sữa không đường
  • Các loại hạt, các loại đậu
  • Sữa chua
  • Katihe
  • bánh quy hạt chia
  • Sa lát lê tàu
  • Trái cây ít đường (trứng rồng ruột đỏ, bơ, kiwi, ổi, táo, dâu tây …)

5 / Lời khuyên cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ

Chế độ ăn hàng ngày cho bà bầu bị tiểu đường thai kỳ cần tránh sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì trắng và các thực phẩm chứa nhiều đường, thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, dầu mỡ … uống nhiều đường, có gas, cà phê … Bạn có thể trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn uống phù hợp nhất.

READ  Quẻ Thiên Trạch Lý - Quẻ số 10 có ý nghĩa gì | Elovi.vn

Ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, để duy trì lượng đường trong máu, để sống sót sau thai kỳ, bà bầu nên kết hợp thói quen tập thể dục thường xuyên (30 phút mỗi ngày). Đặc biệt, không được bỏ bữa, mẹ hãy luôn kiên trì ăn 1 bữa / bữa phụ sau mỗi 2 tiếng. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các loại thuốc bổ sung vitamin, sắt, canxi và theo dõi đường huyết thường xuyên để đảm bảo đường huyết luôn ở mức ổn định.

Ăn uống khi mang thai là một chức năng rất quan trọng, vì lúc này mẹ cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bụng mẹ. Tuy nhiên, nó không phải là ăn những gì bạn có thể, ăn những gì bạn muốn. Để có thể sống sót trong thai kỳ và ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường thai kỳ, các bà mẹ đều cần chú ý tạo ra những thực phẩm lành mạnh và giàu dinh dưỡng.

>>> Xem ngay: 100+ thực phẩm hữu cơ do organic cung cấp rất thích hợp cho thực đơn nóng nực của bà bầu