27 lượt xem

Nên tập thể dục vào lúc nào là tốt nhất? 4h sáng thì sao ? | Elovi.vn


Hoạt động thể chất, đặc biệt là vào buổi sáng, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tập thể dục lúc 4 giờ đồng hồ có ổn không? Thời gian tốt nhất để tập thể dục là gì? Hãy tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Ngày nay, nhận thức về sức khỏe ngày càng được nâng cao. Vì vậy, mọi người rất chú ý vận động để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, theo thói quen, nhiều người thường thức dậy lúc 4,5 giờ sáng để tập thể dục, đặc biệt là người cao tuổi. Tốt hoặc không? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Đầu tiên Di chuyển lúc 4 giờ sáng có ổn không?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Emily Tills, chuyên gia dinh dưỡng kiêm giáo sư khoa học ứng dụng tại Đại học Chicago (Mỹ) Các bài tập thể dục buổi sáng có thể giúp đốt cháy nhiều calo một cách hiệu quả.

Vào buổi sáng, quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo tăng lên đáng kể, do đó một lượng lớn máu đến toàn bộ cơ thể và các cơ nóng lên suốt cả ngày.

Tuy nhiên, người lớn thường bị nghĩa là dậy sớm, tập thể dục vào sáng sớm, khoảng 4-5 giờ sáng. Điều này không tốt cho sức khỏe của bạn. Đây là lúc lớp khoáng làm tăng nồng độ chất gây ô nhiễm, lúc này bạn ngửi thấy nhiều hơn. Nếu bạn có tiền sử bệnh hen suyễn hoặc bệnh thận mãn tính, điều này rất nghiêm trọng. Lớp sương mù còn có hại cho da, khiến da bạn bị khô và dễ bị dị ứng.

READ  Top 11 Công Ty Vệ Sinh Công Nghiệp Quận 1 Thành Phố Hồ Chí Minh | Elovi.vn

    Lớp sương mù cũng có hại cho da

Không chỉ vậy, hiện nay khi không có mặt trời, cây xanh vẫn đang kiểm soát các quá trình trao đổi chất, tức là lấy oxy và thải ra carbon dioxide, nó ảnh hưởng đến sự trao đổi chất trong cơ thể chúng ta.

Theo Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Văn Chi, Phó Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Trong thời gian lạnh, nhiều bệnh nhân trưởng thành bị đau khi tập thể dục vào buổi sáng. Ở nhiệt độ thấp, nhiễm trùng xảy ra Huyết áp cao và bệnh tiểu đường gia tăng, và nguy cơ đột quỵ cũng tăng lên.

Đầu năm 2019, khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận trường hợp một người đàn ông nhập viện lúc 4 giờ sáng gần Hồ Tây đã tử vong. May mắn thay, nhờ tìm đúng thời điểm, anh đã sống sót.

2 Khi nào là thời gian tốt nhất để tập thể dục?

Thời gian tốt nhất để tập thể dục là gì?

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM, cơ thể sau một giấc ngủ dài 7 – 8 tiếng, khi bạn hoạt động, làm việc vào buổi sáng sẽ khiến máu lưu thông tốt hơn, kích thích máu lưu thông. hệ thống hô hấp và giúp sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Thời điểm tốt nhất để luyện tập là khi ngày mới bắt đầu. Bởi vì tập thể dục sớm có thể là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là ở người cao tuổi, và nếu tập quá muộn, ánh nắng mặt trời có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

READ  Sấu ngâm đường có tác dụng gì? Uống nước sấu ngâm có béo không? | Elovi.vn

Thời gian mặt trời mọc thay đổi tùy theo mùa, viz những ngày hè bạn phải tập luyện khoảng 5:30 sáng – 6:00 chiềudài ngày đông bởi vì thời tiết quá lạnh, vì vậy làm điều đó khoảng 6:30 sáng đến 6:30 chiều tốt nhất.

Lưu ý: trong khi di chuyển Nếu bạn mệt mỏi, bạn cần phải nghỉ ngơi, đừng cố gắng lên và khuyến khích bạn hoàn thành nhiệm vụ.

Vận động cơ thể rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cần tập luyện đúng lúc, đúng cách để phát huy tác dụng tối đa. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tận dụng tối đa quá trình luyện tập của mình!

Sử dụng nước suối, nước khoáng Bách hóa XANH sau khi tập:

xem thêm

>> Hướng dẫn ăn uống trước và sau khi tập luyện

>> 3 bí quyết ăn kiêng cho người tập thể hình

>> Nhảy dây chỉ 10 phút mỗi ngày giúp bụng phẳng, chân thon

Trải nghiệm Bách hóa XANH tuyệt vời