8 lượt xem

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa và những điều cần biết trước khi áp dụng | Elovi.vn

Thực dưỡng Ohsawa có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, đây không phải là một bữa ăn dễ dàng, bạn cần phải biết tất cả mọi thứ!

Cơ chế thực dưỡng của Ohsawa là gì?

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa hay còn gọi là ăn chay thực dưỡng là phương pháp nuôi dưỡng phổ biến được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này sử dụng thực phẩm chính cho chế độ ăn kiêng là gạo lứt và một số loại rau củ và cân bằng âm dương.

Đây không phải là một phương pháp ăn uống đơn giản và dễ làm theo. Tuy nhiên, nếu tiếp tục kiên trì, bạn sẽ có được sức khỏe và tinh thần minh mẫn, thoải mái. Có nhiều tài liệu cho rằng văn hóa Thực dưỡng Ohsawa có liên quan đến việc thực hành và tôn giáo của Thiền tông.

Nguồn gốc của hệ thống thực dưỡng Ohsawa

Nguồn gốc của phương pháp thực dưỡng Ohsawa là từ Nhật Bản, nhờ chuyên gia cùng tên Ohsawa.

Dựa trên sự kết hợp của các loại thực phẩm theo nguyên lý cân bằng âm dương, chuyên gia thông thái Ohsawa đã đưa ra những điều kiện cần tuân theo cho việc ăn uống. Đây là vấn đề thực sự của hệ thống thực dưỡng Ohsawa.

Tóm lại, phương pháp thực dưỡng Ohsawa là một phương thức nuôi sống sự sống thông qua thực phẩm.

>>> Tham khảo: Thực đơn 7 ngày Eat Clean đơn giản, dễ làm, thanh lọc cơ thể tốt

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa

Các đặc tính thực dưỡng của Ohsawa có một số ý nghĩa đối với những người muốn theo chế độ ăn kiêng này. Vì vậy, để thực hiện phương pháp Thực dưỡng, bạn phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện và nguyên tắc sau:

  • Cơ thể bình thường, không mệt mỏi;
  • Bạn luôn muốn ăn;
  • Ngủ lâu, ngủ ngon;
  • Luyện trí nhớ tốt, tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng;
  • Sống tốt, vui vẻ và cởi mở;
  • Giữ bình tĩnh khi đối mặt với mọi rắc rối;
  • Hãy tự tin vào chế độ ăn uống mà bạn chọn;
READ  11 tác dụng của cây Vú Bò – sức khỏe, trị bệnh và làm đẹp | Elovi.vn

Chế độ ăn thực dưỡng Ohsawa là gì?

Những người theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa tiêu thụ một lượng lớn ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, v.v. Theo các chuyên gia thực dưỡng, bạn cũng có thể thay thế các loại nho trên bằng các loại bánh. Thông thường 50% chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm toàn bộ nho.

Rau cũng rất quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng là ⅓ của chế độ ăn uống. Các loại rau họ cải, bí ngô, cà rốt củ cải trắng, vv là những lựa chọn tốt. Ngoài ra, người ăn thực dưỡng nên bổ sung một số loại thực phẩm như dưa chua, mì ống, hoặc các sản phẩm từ đậu nành.

Cách chế biến món Thực dưỡng cũng đơn giản, có thể chiên, hấp tùy thích, không cần luộc.

Tại sao không ăn thực dưỡng Ohsawa?

Thực dưỡng Ohsawa nên tránh trong một số loại thực phẩm, đặc biệt là thịt, cá, trái cây và các sản phẩm từ sữa, chỉ một vài lần một tháng. Ngoài ra, không nên ăn ớt, khoai tây, cà chua.

Phương pháp thực dưỡng loại bỏ tất cả đồ uống có cồn, giảm thực phẩm chế biến sẵn hoặc thực phẩm chế biến.

Thông tin về dinh dưỡng thực dưỡng:

  • Ăn tập trung, không ăn vội, không vừa ăn vừa suy nghĩ hoặc làm việc khác.
  • Chỉ ăn khi bạn thực sự đói.
  • Nó nhai nhẹ nhàng, nhẹ nhàng và nghiền thức ăn thành dạng lỏng.
  • Chỉ uống nước hoặc trà.
READ  Truyện cổ tích cho bé: Thỏ và Rùa | Elovi.vn

Tại sao phương pháp Thực dưỡng lại được nhiều người áp dụng?

Theo quan điểm khoa học, thực phẩm được sử dụng theo phương pháp thực dưỡng rất tốt cho sức khỏe, họ cũng bao gồm cả nho và rau trong chế độ ăn uống của họ, có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Ngoài ra, cơ chế thực dưỡng làm giảm lượng thịt đỏ, loại thực phẩm này là nguyên nhân của nhiều loại bệnh.

Chính vì những lợi ích đó mà phương pháp Thực dưỡng được nhiều người áp dụng để ăn uống. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ các nguyên tắc kể cả tình trạng sức khỏe của mình, tránh áp dụng sai có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vào bếp cùng Organica để có những món ăn với nguyên liệu Thực dưỡng

Cách làm bánh bí ngô hữu cơ

  • Thành phần: bí đỏ, bột mì, tiêu đen, đường, sữa tươi, dầu oliu
  • Cách làm: luộc chín và nghiền nhỏ bí, cho bột mì, đường, sữa tươi vào trộn đều (bằng với kích thước tinh chất bánh), nhào bột cho đến khi mịn (không quá vụn, có thể cho thêm bột mì hoặc sữa tùy thích). Làm cho bột có hình dạng như một quả bóng, cán dẹt, chiên lên trên một lớp dầu ô liu rồi rắc búa lên trên. Cuối cùng cho bánh vào lò nướng 20 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

Cách làm Salad Quinoa

  • Nguyên liệu: Hạt diêm mạch: 500g Tôm: 300g Táo: 300g Dưa chuột / cà rốt: 500g Dầu ô liu: 6 thìa Giấm nho / giấm táo: 3 thìa Muối và hạt tiêu: 1 thìa nhỏ
  • Cách làm: Quinoa được nấu trong nồi cơm điện với lượng nước tương đương với gạo tẻ. Cà rốt thái hạt lựu, luộc sơ qua cho vừa chín. Nếu là dưa chuột, bạn cũng nên cắt nhỏ. Sixth Apple Nấu rượu mạnh để thơm hơn, Trộn tất cả các nguyên liệu, thêm giấm, dầu ô liu, muối và tiêu để hoàn thành món ăn.
READ  Nên uống bột sắn dây thời điểm nào thì tốt? | Elovi.vn

Cách làm bánh mì Địa Trung Hải

  • Món ăn:
  • Cách làm: Cắt nhỏ bánh mì rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C trong 2-3 phút. Băm nhuyễn cà chua bi, trộn với dầu oliu để làm ẩm hết cà chua, thêm một chút muối hồng, tiêu và thì là. Phết tương cà đã làm lên bánh mì là xong.

Chúc việc thực hiện thành công!

>>> Xem ngay: Hơn 100 loại trái cây và rau hữu cơ Nó được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Liên minh Châu Âu (EU) công nhận.