9 lượt xem

Top 10 Lời Khuyên Từ Các Chuyên Gia | Elovi.vn

“Làm thế nào để viết một câu chuyện hay?” Nỗi khổ của rất nhiều người viết truyện sau khi làm việc nhiều mà viết vẫn chậm, ít người đọc, chỉ có một vài đơn hàng, các ý tưởng mỏi dần… nhiều khi các bạn lại vướng vào chuyện phòng the. Giải pháp để viết nhiều dự án thú vị hơn là gì? Hãy cùng Digital Marketing Á Âu tìm hiểu những bí quyết hay từ các chuyên gia với bài viết Cách viết hay từ SEMrush để biết cách viết hay hơn nhé!

Đọc rộng, hiểu sâu sắc, ánh sáng sâu

Đọc là một kỹ thuật rèn luyện trí não thông minh của người viết nội dung. Học cách đọc các loại thông tin khác nhau trong nhiều ngữ cảnh, suy ngẫm về việc sử dụng kiến ​​thức và quan điểm chuyên sâu sẽ giúp bạn làm quen với bản chất và cấu trúc của văn bản trong đó theo một cách mới, thoát ra khỏi lối mòn. .

Đọc sách giúp mở mang kiến ​​thức, nâng cao vốn từ vựng, cách viết … (Ảnh: Internet)

Josh Krissasen – CEO của công ty Bloggerboy khuyên: “Nếu bạn muốn bút của mình sáng tạo, hãy tham gia vào quảng cáo. Đọc sách hư cấu sẽ giúp bạn xây dựng một danh sách tiểu thuyết, trong khi các tác phẩm hư cấu miễn phí từ các nhà văn nổi tiếng giúp bạn viết ngắn gọn và súc tích.“.

Bạn càng có nhiều kiến ​​thức về các lĩnh vực, bạn càng đào sâu vào chủ đề và chỉ cần sửa đổi bài viết của mình, mở ra một góc nhìn xa lạ. Không chỉ vậy, để có một bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực bạn đang làm, bạn cần đọc kỹ thông tin từ các đối thủ cạnh tranh, phân tích các phương pháp họ sử dụng, học hỏi những cái hay và tìm ra những hạn chế để tránh. Đây chính là nó Làm thế nào để viết nội dung tốt được nhiều người sử dụng.

Hãy cẩn thận với cấu trúc tài liệu

Cấu trúc tư thế và hệ thống mạch máu trong cơ thể. Đừng rời bỏ nó bằng cách “thổi” đến một điểm mà người đọc dừng lại và biến mất. Ngay cả khi bài viết của bạn có những từ ngữ ma thuật và những lập luận đầy cảm hứng, nếu nó không được kết cấu tốt, không có ý tưởng để hoàn chỉnh thì câu chuyện sẽ gây khó hiểu cho người đọc.

Tạo cấu trúc văn bản dựa trên một trình tự logic là một cách để viết thông tin hữu ích (Tín dụng ảnh: Internet)

Do đó, điều quan trọng là nội dung của bạn phải được trình bày theo một trình tự hợp lý, có tác dụng hướng dẫn người đọc chuyển từ ý này sang ý khác một cách trôi chảy. Hãy coi tài liệu như một tòa nhà và xây dựng nó từ dưới lên trên, theo thứ tự sau:

  • Intro: Đoạn mở đầu là quan trọng. Nó không thúc đẩy người đọc theo dõi những thông tin sau, nhưng nó cho biết lý do bạn khám phá chủ đề và trình bày quan điểm.
  • Mỗi câu hoặc ý của khóa học phải được liên kết với một câu hoặc ý trước đó. Vui lòng đọc và loại bỏ bất kỳ thông tin bổ sung nào không có trong danh sách thông tin.
  • Ý tưởng là có “thiên đường” của người sáng tạo nội dung. Hãy đúng với lời giới thiệu và bám sát nó. Đừng dẫn người đọc đến một câu chuyện khác không liên quan đến tiêu đề. Cung cấp một mẫu cụ thể cho độc giả nếu được yêu cầu.
  • Quyết định nên là tóm tắt các ý tưởng đã phát triển để người đọc có thể nhanh chóng tóm tắt những gì đã đọc ở trên.
READ  Sữa tươi nào tốt nhất hiện nay? | Elovi.vn

Nghiên cứu từ khóa

Làm thế nào để viết nội dung tốt Việc khác là nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa nhằm mục đích giúp các bài viết xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm (ví dụ: Google, Bing …). Đây là một cách để thực sự đào sâu vào các chủ đề, thu thập thông tin về các bài báo và nắm bắt ý định tìm kiếm của người dùng cũng như ý tưởng của họ.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn xác định người dùng và tạo nội dung chất lượng (Ảnh: Internet)

RaShea Drake, Giám đốc bán hàng của Essential Hub, cho biết:Thực hiện nghiên cứu từ khóa với công cụ bạn cần. Tạo danh sách các từ đồng nghĩa, câu, câu hỏi thường gặp và hơn thế nữa. Cách tiếp cận này sẽ không chỉ làm cho bài viết hữu ích mà còn tạo ra ý tưởng cho các chủ đề liên quan khác“.

Nghiên cứu độc giả

Để trở thành một người kể chuyện giỏi, bạn cần phải rõ ràng và thoải mái với độc giả của mình. Tìm hiểu xem những vấn đề nào là quan trọng đối với họ, những chủ đề mà họ muốn quảng cáo và bạn sẽ ngồi vào vị trí của chủ doanh nghiệp để xác định xem sản phẩm của bạn là gì và nhu cầu của các dịch vụ cần hoàn thiện.

Để làm cho bài viết của bạn hiệu quả hơn, bạn cần hiểu người đọc phải đối mặt với những thách thức và khó khăn gì, và cách nội dung của bạn có thể cải thiện cuộc sống của họ. Đây là sự khởi đầu của một trái tim yêu thương, vì vậy trái tim yêu thương giúp bài viết của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.”, Nghĩ về Henneke Duistermaat – Người sáng lập Enchanting Marketing.

Thông báo cho người đọc về bản thân bạn trong bài viết của bạn là bước khởi đầu của thành công (Ảnh: Internet)

Không chỉ vậy, từ ngữ và giọng nói cũng rất quan trọng khi bạn truyền tải thông điệp của mình đến người đọc. Các kết quả cho độ tuổi trung niên không thể được sử dụng theo cách giống như Gen Z. Khi bạn quyết định chọn ngôn ngữ phù hợp cho đối tượng của mình, hãy nhất quán, vì điều này rất quan trọng để xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn.

READ  Vitamin B1 là gì? Công dụng của Thiamin với sức khỏe | Elovi.vn

Kể một câu chuyện

Kể chuyện là một cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm của người đọc khi bắt đầu bài viết, giúp họ hiểu được mục đích chính của chủ đề này là gì và nó liên quan như thế nào đến vấn đề đang được họ làm.

Bằng cách biết cách tạo nhân vật, ý tưởng cốt truyện và tổ chức thông tin trong một bài viết, bạn có thể biến ý tưởng thành ngữ cảnh và giúp người đọc kết nối với câu chuyện đó.

Kể chuyện giúp các thương hiệu đến gần hơn và tiếp cận biển quảng cáo dễ dàng hơn (Ảnh: Internet)

Không khó để kể một câu chuyện. Bí quyết là đưa CÁC VẤN ĐỀ CHỦ ĐỀ VÀO TÀI LIỆU CỦA BẠN. Vì vậy, người đối diện sẽ nói về vấn đề mà họ đang gặp phải và cách họ có thể xử lý nó (với nhiều hiệu quả và giao tiếp), sau đó bình tĩnh bước ra khỏi cuộc trò chuyện và tiếp xúc trực tiếp với người đó.

Hoàn thành mô hình trước khi chỉnh sửa

Khi dòng suy nghĩ tràn ngập, đừng đột ngột dừng lại để sửa sai trước mặt mà hãy tiếp tục viết. Đừng vội sửa lỗi hoặc thay đổi cấu trúc của tài liệu cho đến khi toàn bộ ý tưởng đã được viết xong. Trên thực tế, giải pháp chỉnh sửa và biên tập tài liệu rất có thể được tìm thấy khi mô hình gần hoàn thành.

Đừng can thiệp vào trung gian chỉ để sửa một vài lỗi nhỏ (Ảnh: Internet)

Càng ngắn càng tốt

Làm thế nào để viết nội dung tốt để người đọc không cảm thấy nhàm chán khi đọc? Nếu đó là 5 từ, không phải 20 từ. Bạn có thể thích lan man, nhưng người đọc không thực sự hiểu. Sự đơn giản và ngắn gọn là chìa khóa cho một bài viết thành công.

Emily Newton-Smith-Giám đốc Tiếp thị của Koru Kids khuyên: “Nếu có thể, hãy xóa càng nhiều từ khỏi câu càng tốt, miễn là bạn giữ nguyên dấu câu. Tất nhiên bạn có thể thêm nhiều hơn nếu bạn muốn, nhưng tốt hơn là nên ngắn gọn“.

Đọc tất cả trước khi đăng

Việc kiểm tra lần cuối toàn bộ tài liệu trước khi xuất bản là rất quan trọng để phát hiện lỗi và tinh chỉnh để tài liệu ngắn hơn. Viết nó cẩn thận để mỗi câu được sửa chữa. Nếu tất cả các câu bị ngắt, toàn bộ văn bản vẫn ở cùng nhau.

READ  Tổng hợp 65 hình xăm bít lưng 2022 đẹp, phong thủy, ý nghĩa cho nam và nữ | Elovi.vn

Điều quan trọng là phải kiểm tra toàn bộ bài viết trước khi đăng (Ảnh: Internet)

“Nếu bạn có thể, hãy đọc bài viết của bạn. Phương pháp này giúp kiểm tra xem âm thanh có chính xác không, luồng thông tin có trôi chảy hay không… các lỗi có thể được phát hiện và biến mất khi bằng mắt thường ”, Ber Leary – Giám đốc Truyền thông tạm thời của Helios HR cho biết.

“Sức mạnh” và lượng độc giả

Người đọc lướt là những người không rảnh rỗi để xem toàn bộ bài viết, nhưng không tham gia vào chi tiết của bất kỳ phần nào, họ chủ yếu để kiểm tra và hiểu thông tin. Để khuyến khích nhóm độc giả này tiếp tục khám phá thông tin của bạn, hãy chia nhỏ nó thành các phần nhỏ hơn, sử dụng cách đối đầu để chia nhỏ những cái quan trọng để họ hiểu nó sẽ thu được giá trị gì của họ.

Chia văn bản thành nhiều đoạn, sử dụng tiêu đề phụ là một cách tuyệt vời để viết thông tin cho người đọc duyệt (Ảnh: Internet)

Phương pháp này giúp hạn chế số lượng người nhanh chóng rời khỏi các bài báo và trang web. Tuy nhiên, hãy tránh sử dụng các tiêu đề phụ cho mục đích clickbait (chúng mang tính “trang trí” và khó đọc, nhưng không độc quyền).

Mài ngòi hàng ngày

Với thực hành nó sẽ được hoàn hảo. Không có vấn đề gì xảy ra, sự phân tách dài hạn sẽ là “chất lỏng”. Điều này cũng đúng với chương của người viết nội dung. Sự lười biếng trong việc viết lách, cảm giác lúng túng, không chú ý sáng tạo khiến bạn suy nghĩ chậm chạp, lối viết văn bị mài mòn theo thời gian. Do đó, hãy nỗ lực luyện viết mỗi ngày như một phương tiện để rèn giũa lối viết của bạn.

Bạn không cần phải luyện viết mỗi ngày (Nguồn ảnh: Internet)

Tuy nhiên, viết mỗi ngày không phải là viết cho hay, mà là viết bài luận hai nghìn từ. Chất lượng trên số lượng. Nếu điều đó gây khó khăn cho bạn, hãy viết một bài báo nhỏ nhưng kiên trì và một bài báo cần đầu tư nghiên cứu.

Dưới đây là 10 lời khuyên tuyệt vời từ các chuyên gia để giúp bạn trả lời câu hỏi của mình làm thế nào để viết nội dung tốt. Nói chung, để phát triển một cây bút sáng tạo và đẹp mắt, bạn cần dành thời gian nghiên cứu những người mua và từ khóa tiềm năng, có cơ hội đọc và viết hàng ngày và sử dụng một số phương pháp đã đề cập ở trên. Nếu bạn quan tâm đến dự án Làm thế nào để viết nội dung tốtMời các bạn đón đọc các bài viết tiếp theo của Digital Marketing Á Âu.