9 lượt xem

Vitamin B6 có trong thực phẩm nào? Những thực phẩm giàu vitamin B6 nhất | Elovi.vn

1. Sữa

Sự thiếu hụt vitamin B6 trong cơ thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động của hệ thần kinh trung ương, đặc biệt là ở trẻ em.

Mỗi cốc sữa dê hoặc sữa bò cung cấp tới 5% giá trị hàng ngày của vitamin B6. Ngoài ra, sữa còn chứa nhiều vitamin và hàm lượng canxi cao giúp trẻ em và người già tăng cường hệ xương khớp khỏe mạnh.

2. Phô mai Ricotta

Vitamin B6 tan trong nước và cũng được tìm thấy trong thành phần whey protein (lúa mì) của pho mát. Trên thực tế, phô mai càng chứa nhiều váng sữa thì càng chứa nhiều vitamin B6.

Cụ thể, whey protein rất giàu chất dinh dưỡng (tan trong nước) như vitamin B2 (riboflavin), vitamin B9 (folate), vitamin B3 (niacin) và vitamin B1 (thiamin). Nếu bạn thích vị béo, hãy thử phô mai Ricotta – loại có kết cấu mịn với hương thơm nhẹ nhàng được dùng trong các món ăn Ý như bánh phô mai, quả lý gai, bánh kếp và lasagna.

Phô mai ri-cô-ta

3. Haramona

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và hàm lượng vitamin B6 cao trong nhóm ăn kiêng. Hiện nay, vitamin B6 rất quan trọng đối với chức năng của tuyến thượng thận. Vì tuyến thượng thận có khả năng sản xuất các hormone quan trọng cho cơ thể như adrenaline, cortisol và aldosterone.

Các hormone này điều chỉnh huyết áp và giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể. Vì vậy, bạn cần bổ sung món chiên trong bữa ăn hàng ngày với nhiều cách nấu khác nhau như chiên, nướng, rán, hoặc chỉ ăn thông thường (kiểu sashimi). Ngoài ra, bạn nên ăn bữa sáng hoang dã hơn bữa sáng ở nông trại vì nó có hàm lượng vitamin B6 cao hơn.

READ  Tỷ lệ Trứng và Sữa khi làm Bánh Flan ngon là bao nhiêu? Gia đình Tv | Elovi.vn

Haramona

4. Cá ngừ

Vitamin B6 cũng đóng một vai trò trong việc tạo ra hemoglobin, một loại protein giúp vận chuyển oxy trong máu đến các tế bào của nhiều ruột, do đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Bạn sẽ tìm thấy hàm lượng vitamin B6 cao trong lươn, đặc biệt là lươn vàng và cá ngừ albacore. Hãy thử làm món lươn hoặc sử dụng lươn đóng hộp như bữa ăn hàng ngày của bạn!

Cá ngừ

5. Heki

Bằng cách ăn trung bình 2 phần ăn, cơ thể nhận được tới 10% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày.

Có thể nói, trái cây là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng chứ không riêng gì vitamin B6 nên rất lý tưởng cho nhiều chế độ ăn kiêng lành mạnh, bao gồm cả chế độ ăn kiêng giảm cân và tập gym.

trứng

6. Gan

Hầu hết các cơ quan nội tạng của động vật đều chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ví dụ, gan gà được coi là một nguồn cung cấp protein, vitamin A, vitamin B9, vitamin B12 và vitamin B6. Trong đó, vitamin B6 có thể tiêu hóa và giúp cơ thể tận dụng protein tốt hơn, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Hãy thử nấu món gan gà xào hành tây ớt xanh hoặc xào với cần tây để bổ sung thêm vitamin B6 nhé các bạn!

ăn

7. Thịt bò

Thịt là một nguồn tuyệt vời của protein, khoáng chất và các vitamin khác, bao gồm cả vitamin B6. Bạn có thể chế biến thịt với một số món đẹp mắt như hầm, canh, hầm thịt và rau củ, những món ăn tùy thích để thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

READ  10 bộ phim điện ảnh về xác sống (zombie) hay nhất | Elovi.vn

Đây là thực phẩm tuyệt vời cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ có thai và người già.

Thịt bò

8. Cao đẳng

Lượng vitamin B6 trong mỗi củ cà rốt tương đương với một ly sữa bạn uống. Ngoài ra, cà rốt chứa nhiều chất xơ và vitamin A cần thiết cho cơ thể. Vitamin B6 giúp xây dựng một tế bào protein xung quanh các tế bào thần kinh được gọi là myelin.

Bạn có thể ăn cà rốt sống, dùng làm nước ép, salad hoặc nấu súp đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe để bổ sung nhiều vitamin B6 hàng ngày.

trường đại học

9. Kōkihi

Rau bina chứa nhiều vitamin B6 cũng như vitamin A, vitamin C và sắt. Vitamin B6 có hiệu quả trong việc tạo ra một số kháng thể, ngăn ngừa nhiễm trùng và đẩy lùi nhiễm trùng.

Do đó, hãy bao gồm tỏi trong chế độ ăn uống của bạn như trứng tráng tiêu, súp tiêu, salad tiêu với quả việt quất và hạnh nhân để tăng cường sức khỏe.

Kōkihi

10. Đậu xanh

Đậu xanh có nhiều vitamin A và vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó dẫn đến nhiều bệnh mãn tính. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong đậu xanh giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, tiêu hóa tốt hơn.

Một lượng lớn vitamin B6 được tìm thấy trong vỏ, có vai trò duy trì mạch máu khỏe mạnh, cải thiện chức năng não và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu.

đậu xanh

11. Chuối

Chuối là một sản phẩm chứa nhiều vitamin B6 cần thiết cho cơ thể, có tác dụng giúp sản sinh ra các hormone serotonin và norepinephrine, hỗ trợ tốt cho hoạt động của hệ thần kinh và truyền tín hiệu lên não tốt hơn.

READ  Thực hiện cách làm xoài dầm bò khô chua cay ngon miệng | Elovi.vn

Vì vậy, sử dụng chuối hàng ngày, bạn có thể chế biến nhiều món ăn đẹp mắt từ chuối như chè chuối, bánh chuối hấp, chuối tạp bổ sung vào bữa ăn phù hợp.

Chuối

12. Piihi

Đậu xanh có nhiều vitamin B6 trong mỗi bữa ăn, ngoài ra còn có chất xơ và protein. Bạn có thể sử dụng củ cải đường sấy khô hoặc đóng hộp để chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Vì vitamin B6 trong thịt bò sẽ điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, xuất huyết, thiếu máu và cải thiện tâm trạng.

Pipi

13. Quả bơ

Bơ có vị béo, nhẹ và được ưa chuộng trong nhiều món tráng miệng và đồ uống. Sản phẩm này có chứa một số axit béo không thiết yếu và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của mắt cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh khác.

Ngoài ra, quả bơ còn chứa nhiều vitamin B, trong đó vitamin B6 cung cấp tới 13% giá trị hàng ngày cho cơ thể. Vì vậy, không có lý do gì để bạn bỏ qua một chế độ ăn ngon và giàu vitamin B6!

Trái bơ

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết được vitamin B6 có trong thực phẩm gì khác? Thực phẩm giàu vitamin B6. Chúc bạn có thêm nhiều sức khỏe và nhiều thông tin hữu ích!

* Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn Healthline.

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • Đăng 12/03/2021