8 lượt xem

Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? Lưu ý khi bổ sung vitamin D3 | Elovi.vn


Vitamin D3 là một loại vitamin rất quan trọng trong cơ thể chúng ta. Vậy những thực phẩm nào chứa vitamin D3? Và những ý nghĩa khi bổ sung vitamin D3? Hãy cho chúng tôi biết và các bạn Bách hóa XANH nhé!

Vitamin D3 đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Thiếu vitamin D3 có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe như còi xương, loãng xương, … Vì vậy, việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D3 là vô cùng quan trọng. Vì vậy bạn cần theo dõi bài viết này để biết về điều này.

Đầu tiên Vitamin D3 được tìm thấy ở đâu?

Vitamin D3 có nhiều trong thực phẩm, trái cây, giăm bông, dầu gan cá, bơ sữa, … ngoài ánh nắng mặt trời.

Đối với người bình thường, khi đi nắng mới đạt được lượng vitamin D3 mà cơ thể cần. Vitamin D3 là một loại vitamin rất quan trọng trong cơ thể chúng ta. Vậy những thực phẩm nào chứa vitamin D3? Và những ý nghĩa khi bổ sung vitamin D3? Hãy cho chúng tôi biết và các bạn Bách hóa XANH nhé!

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của người dân, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin D3.

Vitamin D3 được tìm thấy ở đâu?Vitamin D3 được tìm thấy ở đâu?

2 Thực phẩm chứa vitamin D3

ika

Đầu tiên, hamana được cho là một nguồn cung cấp vitamin D3 trong chế độ ăn uống. Trong 100g cá hồi có chứa 361 – 685 IU vitamin D và 16,28 IU vitamin D3.

READ  Người tuổi Tý Sinh năm nào, mệnh gì? | Elovi.vn

Ngoài ra, cá hồi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể vì nó chứa niacin, thiamin, vitamin, axit béo omega-3, khoáng chất, …

Cá hồi chứa nhiều vitamin D3Cá hồi chứa nhiều vitamin D3

Ngoài giăm bông, cá kiếm, cá da trơn, cá thu… cũng chứa nhiều vitamin D3. Ví dụ như cá kiếm, 3 ounce cá nấu chín có thể cung cấp cho bạn 142% giá trị mà các chuyên gia khuyến nghị về vitamin D3 (1 ounce = 28,3495g).

Theo các chuyên gia, một phần cá thu Đại Tây Dương sẽ cung cấp cho bạn 101% nhu cầu vitamin D3 hàng ngày.

Bạn nên mua cá tự nhiên vì chúng có hàm lượng vitamin D3 cao hơn cá nuôi.

Các loài cá hoang dã chứa nhiều vitamin D3Các loài cá hoang dã chứa nhiều vitamin D3

dầu gan cá

Ngày nay, nhiều người lựa chọn bổ sung vitamin D3 và dầu gan cá vì mỗi 100g dầu gan cá tương đương với việc cung cấp 10 IU vitamin D3. Ngoài ra, dầu gan cá tuyết còn giúp cải thiện đôi mắt do chứa nhiều vitamin A.

Tuy nhiên, không nên coi thường thức ăn này vì liều lượng vitamin A sẽ gây độc.

Dầu gan và vitamin D3Dầu gan và vitamin D3

Raima

Nước đá là thực phẩm giàu vitamin D3 vì người ta nói rằng 100g nước đá có thể chứa 320 IU vitamin D3. Ngoài ra, nó cũng rất giàu vitamin B12, sắt, kẽm, selen, mangan. Tuy nhiên, chế độ ăn này nên được cân nhắc đối với những người bị bệnh tim vì trong nước đá có chứa nhiều cholesterol.

READ  Kinh nghiệm du lịch Y Tý mùa nào đẹp? Đi địa điểm nào? (Mới) | Elovi.vn

Đường

Có thể thấy các nhóm thực phẩm trên đều là hải sản, cũng có người lo lắng hoặc không thích ăn thì có thể bổ sung thêm vitamin D3 từ lòng đỏ trứng gà.

Nó sẽ cho một kết quả tuyệt vời 10% trong khẩu phần ăn sẽ cung cấp cho bạn vitamin D3, hoặc có thể lấy 100 gam lòng đỏ trứng gà để cung cấp tới 37 IU vitamin D3 cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm từ 6.000 IU vitamin D cho mỗi lòng đỏ trứng gà nuôi trong bụi cùng ngày.

Nước ép trái cây và vitamin D3Nước ép trái cây và vitamin D3

Sữa

Sữa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời cho con người. Các sản phẩm từ sữa như sữa bò, sữa dê hoặc sữa đậu nành có nhiều vitamin D3. Cứ 100gr sữa có thể bổ sung từ 52 IU đến 157 IU vitamin D3. Ngoài ra, sữa còn cung cấp canxi, vitamin B12, kẽm, …

Bạn cần uống một cốc sữa mỗi ngày (khoảng 200ml) để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ vì sữa rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Sữa tăng cường vitamin D3Sữa tăng cường vitamin D3

Karaka

Cam là một loại vitamin và vitamin D3 rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên uống quá 200ml nước cam mỗi ngày vì có thể ảnh hưởng đến thận.

Cam là một loại sinh tố bổ sung vitamin D3 rất tốt cho cơ thểCam là một loại sinh tố bổ sung vitamin D3 rất tốt cho cơ thể

READ  6 cách nhìn người qua tướng mạo đoán ngay bản chất tốt, xấu | Elovi.vn

3 Nhớ bổ sung thêm vitamin D3

  • Để có cách bổ sung vitamin D3 qua ánh nắng mặt trời, bạn cần tưới nước vào buổi sáng hôm trước. 7 giờ đảm bảo da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ biến thành vitamin D3.
  • Bổ sung vitamin D3 hàng ngày để tăng cường sức khỏe.
  • Nếu bạn quá bận, bạn không có thời gian để sưởi ấm dưới ánh nắng mặt trời hoặc ăn uống, Bạn có thể bổ sung vitamin D3, nhưng bạn nên tránh chúng. Ngoài ra, có thể dùng kết hợp với các sản phẩm canxi để tăng hiệu quả.
  • Phụ nữ mang thai nên bổ sung vitamin D3 thông qua việc tắm rửa, ăn kiêng và uống thuốc.
  • Nếu sử dụng các loại thực phẩm có biểu hiện không tốt cho sức khỏe thì nên ngưng sử dụng các loại thực phẩm đó và hỏi ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn.

Thông tin về việc bổ sung vitamin D3Thông tin về việc bổ sung vitamin D3

Như vậy là Bách hóa XANH đã chia sẻ đến bạn những kiến ​​thức cần biết khi bổ sung vitamin D3. Hãy ghi nhớ những thông tin trên để biết rằng vitamin D3 rất quan trọng đối với sức khỏe.

Bạn có thể muốn:

Cùng Bách hóa XANH mua các loại sản phẩm như một cách bổ sung vitamin D cho cơ thể bạn nhé

Bảo tàng XANH